Pages

วันอังคารที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2555

หน้าต่างไม้ แบบบานเลื่อน สวย ๆ

SlidingWindow
ไหน  ๆ บล็อกนี้ก็เขียนเกี่ยวกับเรื่องของ งานไม้ งานวัสดุทดแทนไม้ หรืออะไรที่เป็นธรรมชาติอยู่แล้ว วันนี้ Small Homes ก็ขอนำเสนอส่วนสำคัญที่จะทำให้บ้านของเราโปร่ง โล่ง เย็นสบาย และเป็นธรรมชาติมากที่สุด นั่นก็คือหน้าต่าง แน่นอนว่า ที่ Small Homes นำมาในวันนี้ ต้องเป็นหน้าต่างที่มีการออกแบบที่สวยงาม และต้องทำจาก วัสดุที่เหมือนไม้ หรืออาจจะเป็นไม้จริง ๆ ไปเลยก็มี
      ในปัจจุบันนี้ เรามีวิธีการผลิตงานไม้ให้ได้คุณภาพสูงขึ้นเรื่อย ๆ นั่นทำให้หน้าต่างไม้ หรือวัสดุเลียนแบบ มีความทนมากขึ้น ซึ่งถ้าเทียบกับ สมัยก่อนคงต้องบอกว่า คุณภาพต่างกันลิบลับ เพราะเมื่อสมัยก่อนนั้น หน้าต่างไม้ที่ผลิตได้ จะไม่ค่อยทนทานและเมื่อ โดนฝน หรือ แสงแดด ก็จะมีการยืดตัว หรือ หดตัวสูงมาก ลองสังเกตุหน้าต่างไม้ เมื่อโดนฝนมักจะเปิดไม่ค่อยออกเพราะขยายตัวจากความชื้น และจะหลวมจนเห็นช่องแสงผ่านได้เมื่อโดนแดดจัด ๆ  แต่ในปัจจุบันนี้ดีขึ้นมามาก เพราะวิธีการผลิตทันสมัยมากขึ้น ทำให้ได้หน้าต่างไม้ หรือ หน้าต่างที่ทำจากวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ ที่ทนทุกสภาพอากาศ
       สำหรับข้อดีของหน้าต่างไม้นั้น ก็มีหลายอย่าง อย่างเช่น มีลาดลายที่สวยงามเป็นธรรมชาติ ให้
ความรู้สึกสดชื่นปลอดโปร่ง และผ่อนคลาย หากทำจากวัสดุเลียนแบบไม้ธรรมชาติ ก็จะมีความแข็งแรงมากขึ้น ส่วนข้อเสียนั้นก็มีอยู่บ้างเหมือนกัน นั้นก็คือ หากว่าวัสดุทำจากไม้จริง ก็จะเกิดการผุกร่อนตามการเวลา มีการยืดตัว และหดตัวบ้างเล็กน้อย เพราะว่าต่อให้วิธีผลิตดีแค่ไหน ไม้ก็ยังเป็นไม้ และหากทำจากวัสดุเลียนแบบธรรมชาติ ก็อาจจะทำให้มีราคาที่ค่อนข้างสูงครับ  แต่เอาเป็นว่าเราลองมาดูแบบ หน้าต่างไม้ แบบมีบานเลื่อนเปิดได้ ที่ Small Homes นำมาเสนอดีกว่า
Marvin-Sliding
บานเลื่อนใหญ่มาก ให้ความรู้สึกสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก เห็นว่าเป็นไม้แบบนี้ อย่าคิดว่าราคาถูก ๆ นะครับ เรียกได้ว่าแพงจนคิดหนักทีเดียว
4-3
Wooden-Sliding-Windows
จะเอาเป็นแบบเลื่อนได้ทั้งสองบาน หรือบานเดียวก็ตามใจเลยครับ ส่วนเรื่องสีสัน ของแบบนี้มันแต่งกันได้ จะเอาเป็นสีเข้ม สีอ่อน ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น
Top-Bottom-Sliding-Wooden-Window-KDSW068-
หรือจะเอาเป็นแบบ บานเลื่อนเปิด ปิดแบบขึ้นลง ก็สวยไปอีกแบบ จะเอาไว้ในห้องครัว ก็ดูดีไม่เบา
Aluminum-Wooden-Sliding-Windows
phpThumb_generated_thumbnail
ที่เห็นอยู่ด้านบนนี้ อย่าคิดว่าเป็นไม้นะครับ เพราะทำจากอลูมิเนียมล้วน ๆ ความคงทนเพิ่มขึ้นมาเยอะ พร้อมกับราคาที่แพงขึ้นอีกหน่อย ความรู้สึกที่ได้อาจจะขัด ๆ ใจสักนิด เพราะมันไม่ใช่ไม้จริง ๆ แต่ถ้าไม่เอามือไปลูบไปคลำก็ช่วยได้เยอะครับ
Sliding-French-Patio-Doors
wood-sliding-french-window-543903
หรือจะเอาเป็นแบบ บานใหญ่ ๆ แบบนี้เลยก็ได้ครับ เอาไว้เปิดออกไป รับลมริมระเบียง หรือจะเปิดไว้ให้อากาศถ่ายเทสะดวก แล้วนอนเล่นอยู่บนเตียงก็ดีเหมือนกัน แต่ราคาก็อาจจะสูงขึ้นอีก เอ๊ะ! นี่มันหน้าต่าง หรือ ประตูเนี่ย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น