Pages

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รั้วไม้แบบต่าง ๆ

054699169227xl
อยากจะทำตัวให้กลมกลืนกับธรรมชาติทั้งที มันต้องทุ่มทุนสร้างสักหน่อย สำหรับวันนี้ Small Homes ได้นำรั้วไม้แบบต่าง ๆ มาแนะนำให้ได้ชมกัน และยังสามารถนำไอเดียที่ได้ไปต่อยอดร่วมกับการใช้ ไม้รั้วสมาร์ทวูด ตราช้าง เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องไปเบียดเบียนธรรมชาติมากนัก แถมยังมีความทนทานกว่าไม้จริงค่อนข้างมาก เพราะว่ารั้วบ้านของเราต้องตากแดด ตากฝน อยู่ตลอดเวลา ถ้าหากว่าเรามีวัสดุที่ทดแทนได้ ก็คงจะดีไม่น้อยถูกต้องใหมครับ

     สำหรับประโยชน์ของรั้วบ้าน ก็คงไม่ต้องพูดถึงให้มากความ แต่จะมีเคล็ดลับการสร้างรั้วเพื่อป้องกัน
ขโมยอย่างได้ผลมาแนะนำกัน ซึ่งถ้าใครได้ดูรายการบ้านเจ้าปัญญา ก็คงจะถึงบ้างอ้อในเรื่องนี้กันไปแล้ว แต่ถ้าใครยังไม่ได้ดู ต้องอ่านนี่ครับ นั่นก็คือว่า ในการสร้างรั้วบ้านนั้น เราไม่ควรที่จะ สร้างรั้วบ้านให้มิดชิด ปิดทึบ จนเกินไป (อ้าวแล้วมันจะกันขโมยได้ใหมนี่) เรื่องนี้ Small Homes ขอบอกว่า การสร้างรั้วที่ดีนั้น ต้องสามารถทำให้เรามองเห็นคนข้องนอกรั้วได้ และ คนข้างนอกก็ต้องสามารถมองเข้ามาได้ด้วย นั่นก็เพราะว่า ในขณะที่เราอยู่ในบ้าน ถ้าหากว่าใครมา ด้อม ๆ มองๆ อยู่บริเวณบ้านเรา เราก็สามารถมองเห็นได้ทันที และถ้าหากว่าเราไม่อยู่บ้าน ถ้าหากว่ามีใครเข้ามาในบ้านเราโดยไม่ได้รับเชิญ เพื่อนบ้านเราก็สามารถเป็นหูเป็นตาแทนเราได้  ซึ่งแค่นี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า มันดีกว่า การสร้างรั้วแบบปิดมิดชิด จนมีที่สำหรับให้ขโมยแอบเยอะแยะไปหมดอย่างแน่นอน เพราะฉนั้นอย่างลืมนะครับ ถ้าคิดจะสร้างรั้ว ต้องสร้างแบบที่โปร่งโล่ง มาก ๆ หน่อย ถ้าหากว่าเป็นรั้วปูน ก็ต้องเป็นรั้วปูนต่ำ ๆ แล้วด้านบนจะใช้ไม้รั้วสมาร์ทวูด หรือ ไม้จริงก็ได้ มาตีเป็นช่อง ๆ หรือ จะไปเอารั้วเหล็กดัด หรือรั้วสแตนเลสก็ได้ครับ (ผมเคยเห็นรั้วสแตนเลส มีอลูมีเนียมทำเป็นลายไม้ สวยมาก ๆ แต่แพงมาก ๆ เช่นกัน)  แต่ถ้าจะเอาแบบสองอย่างหลัง มันก็คงไม่เข้าคอนเซปต์ของบล็อกนี้แน่ เพราะบล็อกนี้เน้นอะไรที่เป็นธรรมชาติครับ เพราะเหตุนี้ รั้วไม้จริง และไม้รั้วสมาร์ทวูด ตราช้าง จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่ Small Homes จะแนะนำให้ครับ
     เมื่อเลือกวัสดุที่ต้องการแล้ว เอาเป็นว่าผมเลือกไม้รั้วสมาร์ทวูด อย่างที่ผมชอบแล้วกัน ต่อไปเรามาดูไอเดียกันดีกว่า ว่าเราจะทำการออกแบบรั้วของเรา ด้วยขนาดไม้ที่มีจำกัดให้เข้ากับ รั้วที่นำมาในรูปภาพได้อย่างไรบ้าง
citywidefencehorizontalwood
อื่ม ข้างบนนี้มันก็สวยดีอยู่หลอกนะ แต่มันไม่ค่อยจะเข้ากับรูปแบบของรั้วกันขโมยเท่าไร แต่ใครไม่แคร์สื่อจะจัดแบบนี้ก็เชิญครับไม่หวง
fence11_modern_horizontal_redwood_west_los_angeles ต้องแบบนี้สิ โปร่งโล่ง แถมออกแบบได้สวยงาม แถมใช้ไม้รั้วสมาร์ทวูด ร่วมกับ ไม้ระแนง น่าจะพอทำออกมาได้ใกล้เคียงกับที่เห็นในรูป
fence25_horizontal_la_canada_flintridge
shadow box with 6x6
เรียบง่าย อย่างรูปบนนี้ ก็โอเค อยู่เหมือนกัน แบบนี้จัดได้สวยงามมาก ทั้งไม้จริง ไม้เทียม แล้วแต่งบประมาณในกระเป๋าเลยครับ
wood_fences_02
wood_fences_06
ทำเป็นคลื่นก็สวยไปอีกแบบ สังเกตุจากสีไม้แล้ว มันช่างสวยงามจริง ๆ นี่แหละ ไม้เทียมจะมาสู้ไม้แท้ได้ไง
Wood-Fence-Gates
รูปสุดนี่อื่ม….ไม่ใช่รั้วนะครับ แต่เป็นประตู …ใครจะเอาแบบนี้ก็เตรียมทุนไว้เยอะหน่อย และดูจากขนาดของไม้ที่ใช้ทำแล้ว คงเกินที่ไม้เทียมจะทำได้ ต้องไม้จริงและราคาก็คง …
    แม้ว่าครั้งนี้แบบ ต่าง ๆ อาจจะยังไม่ถูกใจเท่าที่ควร คราวหน้า Small Homes จะสอนให้ทุกคนได้ทำการออกแบบ รั้วเอง งานนี้รับลองถูกใจแน่ แล้วมาติดตามกันต่อไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น